หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

หมู่บ้านศิลปินหัวหิน เป็นหมู่บ้านที่ก่อตั้งขึ้น โดยมี คุณชุมพล ดอนสกุล นักสะสมผลงานศิลปะร่วมกับศิลปิน ทวี เกษางาม ทั้งสองได้ร่วมสานอุดมการณ์แห่งความรักที่มีต่องานศิลป์อย่างสุดใจ บังเกิด แกลเลอรี่ศิลปะในป่าหัวหินฝั่งตะวันตก เน้นบรรยากาศที่เป็นกันเอง ผ่อนคลาย และเสริมสร้างความสุขสำหรับผู้เข้าเยี่ยมชม  หมู่บ้านศิลปินหัวหิน มีเนื้อที่รวมทั้งหมด 9 ไร่ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วน คือ

ส่วนที่ 1 เป็นลักษณะหอศิลป์แสดงผลงานทางด้านศิลปะ จัดการแสดงผลงานชั้นครูที่นักท่องเที่ยวจะหาได้ยากยิ่ง และศิลปะร่วมสมัยของศิลปินอันโด่งดังในปัจจุบัน ส่วนนี้นักท่องเที่ยวห้ามถ่ายภาพเด็ดขาด

ส่วนที่ 2 ที่พำนักและสตูดิโอสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ของศิลปินกลุ่มเมืองหัวหินจำนวน 8 ครอบครัว ได้มีการกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ สามารถชมผลงานการวาดภาพกันแบบสด ๆ ขั้นตอนการวาด การลงสี แต่ต้องนักท่องเที่ยวจะต้องอยู่ในความสงบไม่งั้นศิลปินอาจจะเสียสมาธิได้

ส่วนที่ 3 บ้านดิน 2 หลัง อยู่ทางด้านซ้ายมือของลานจอดรถ มีการจัดแสดงผลงานดินเผาโดยนายดีและแม่องุ่น ที่มีทั้งรูปปั้นพระและเด็ก สร้างสรรค์ไว้อย่างสวยงามสะดุดตานักท่องเที่ยวเข้ามาชม

ส่วนสุดท้าย บ้านวาดเขียน เวิร์คช้อปมีการสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อสร้างสุขอย่างอิสระ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการอ่านและอยากที่จะเรียนรู้งานศิลปะแต่ไม่ค่อยมีเวลา ไม่ว่าจะเป็น วาดรูปสบายใจ เพ้นท์ตุ๊กตาผ้าฝ้าย เรียงร้อยธัญพืช เป็นต้น ด้วยวิธีการเรียนการสอนแบบง่าย ๆ ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงนักท่องเที่ยวก็จะสามารถมีภาพวาดของระลึกที่เป็นผลงานของตนเอง